Các thông số đến thời điểm này cho thấy, Bồ Đào Nha vẫn là quốc gia hàng đầu châu Âu cho lựa chọn định cư. Đầu tư thị thực vàng Bồ Đào Nha tiếp tục hứa hẹn là một cách đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất cho các nhà đầu tư quốc tế.

đầu tư Golden Visa Bồ Đào Nha

1. Tại sao nên định cư Bồ Đào Nha?

Giữa cuộc khủng hoảng Covid-19, Bồ Đào Nha không hề ghi nhận suy giảm đầu tư định cư nước ngoài nào. Bộ trưởng Kinh tế Pedro Siza Vieira cho biết, chưa có bất kỳ sự hủy bỏ đầu tư nào của người nước ngoài ở Bồ Đào Nha, ngược lại, một số giao dịch vẫn đang diễn ra trong những tuần gần đây. 

Về khí hậu và môi trường sống, Bồ Đào Nha nằm trong vùng Địa Trung Hải nên mang khí hậu ôn đới đặc trưng. Sự đa dạng và phân hóa khác biệt về khí hậu giúp Bồ Đào Nha thu hút nhiều khách du lịch và người định cư ở tất cả mọi nơi trên thế giới. 

Bồ Đào Nha là đất nước lâu đời nhất trên bán đảo Iberia. Người dân hiền hoà và thân thiện, tỷ lệ tội phạm cực kỳ thấp. Theo chỉ số Hòa bình Thế giới năm 2018, Bồ Đào Nha xếp thứ 4 trong tổng số các quốc gia hòa bình nhất. 

Về y tế, hệ thống y tế của Bồ Đào Nha được đánh giá chất lượng đứng thứ 12 trong danh sách các quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới (vượt qua Anh, Đức và Thụy Điển). 

Còn về giáo dục, Bồ Đào Nha cũng nằm trong số các quốc gia có nền giáo dục lâu đời nhất châu Âu. Nơi đây còn có những trường đại học lâu đời và xếp hạng tốt nhất châu Âu như trường Lisbon và Alentejo. 

Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn là quốc gia thu hút khách du lịch với những sân golf tốt nhất thế giới, những bãi biển đẳng cấp, có thành phố cổ Porto, chi phí sinh hoạt thấp,… nhà đầu tư và gia đình sẽ có một cuộc sống chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu châu Âu với mức chi tiêu nhỏ.

2. Đầu tư Golden Visa Bồ Đào Nha mang lại quyền lợi gì?  

Chương trình đầu tư định cư Thị thực Vàng được Chính phủ Bồ Đào Nha chú trọng rất nhiều. Có rất nhiều cách thức để nhà đầu tư sở hữu được Golden Visa, tuy nhiên thông qua bất động sản là hạng mục rất hấp dẫn với nhiều quyền lợi khổng lồ.

Theo đó, chỉ cần sở hữu bất động sản Bồ Đào Nha có giá trị ít nhất từ 350.000 EUR, hoặc đầu tư 350.000 EUR vào Quỹ nghiên cứu Bồ đào Nha, chuyển tổng số 1.000.000 EUR làm vốn hoặc tạo cơ sở sử dụng ít nhất 10 người lao động ở nước sở tại, nhà đầu tư đã có thể nhận Golden Visa Bồ Đào Nha. Hiện nay Bồ Đào Nha không cấp quốc tịch trực tiếp, nên chỉ có thông qua Golden Visa, nhà đầu tư mới được nộp đơn xin quốc tịch sau 5 năm.

Chưa kể, thị trường bất động sản Bồ Đào Nha vẫn đang bùng nổ và các chuyên gia đánh giá rằng, xu hướng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Do đó, đầu tư bất động sản ở Bồ Đào Nha vừa là hình thức kinh doanh chắc chắn thu được lợi nhuận rất cao vừa “mua” được con đường vào châu Âu thuận tiện. 

3. Ai đủ điều kiện đầu tư Golden Visa? 

Để tham gia đầu tư cư trú Bồ Đào Nha, nhà đầu tư cần có hộ chiếu có hiệu lực và đảm bảo sức khoẻ, không giới hạn tuổi, yêu cầu về ngôn ngữ hay trình độ giáo dục và là công dân không thuộc EU. 

Golden Visa là chương trình do Chính phủ Bồ Đào Nha quản lý nên mọi thủ tục và quy trình đều phải tuân theo yêu cầu của Sở Di trú cũng như các cơ quan pháp luật có thẩm quyền. 

Ngoài ra, chương trình cũng không yêu cầu về điều hành kinh doanh hay kinh nghiệm quản lý, không cần chứng minh nguồn tiền nghiêm ngặt và chỉ quy định về thời gian sống tối thiểu tại nước sở tại. 

Suốt quá trình thành lập và phát triển, BSOP đã tư vấn hỗ trợ và đồng hành cùng hàng trăm nhà đầu tư Việt lấy Thị thực Vàng Bồ Đào Nha thành công, giúp các anh chị sở hữu những khu bất động sản đẳng cấp ở trung tâm thành phố Porto với mức sống châu Âu hiện đại sang trọng. Vì vậy, quý nhà đầu tư có nhu cầu hãy liên hệ với BSOP để được các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất. 


Leave a Reply

Your email address will not be published.