Theo INE, trong quý II 2022, người nước ngoài đầu tư bất động sản Bồ Đào Nha tăng đáng kể. Cùng khám phá lý do dẫn đến sự gia tăng này qua bài viết sau.

6,4% bất động sản Bồ Đào Nha do người nước ngoài mua

Theo viện thống kê quốc gia (INE), trong số hơn 43.000 ngôi nhà được bán trong quý II, gần 3.000 (6,4%) được mua bởi người nước ngoài. INE cũng đồng thời cho biết, nhóm người mua này đang tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ đáng kể.

Ngoài ra, giá nhà đã tăng 13,2%, đạt mức tối đa trong lịch sử. Từ tháng 4 – 6, tổng giá trị giao dịch bất động sản lên tới 8,3 tỷ EUR, tăng 19,5% so với cùng kỳ 2021.

Bat dong san Bo Dao Nha hap dan nha dau tu nuoc ngoai so 1
Giá nhà ở tại Bồ Đào Nha chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc

40.824 căn (7,3 triệu EUR) được mua bởi những người dân sinh sống tại Bồ Đào Nha. 2.783 căn còn lại đã được mua bởi nhà đầu tư nước ngoài. 58% tổng số giao dịch được tiến hành trong khu vực đô thị Lisbon và miền Bắc. 

Người mua nhà thuộc Liên minh Châu Âu chiếm 1.555 giao dịch (trị giá 452 ​​triệu EUR). Đây là mức tăng trưởng khoảng 62% so với cùng kỳ 2021. Các quốc gia khác chiếm 1.228 (trị giá 531 triệu), tăng 63,1%.

Từ quý I đến quý II, số lượng giao dịch nhà ở tăng 0,1%. Sự tăng trưởng về số lượng giao dịch chỉ xảy ra với nhà mới (3,4%), nhà hiện hữu giảm 0,6%.

Tại sao ngày càng nhiều người nước ngoài đầu tư bất động sản Bồ Đào Nha?

Ngày nay, ngày càng nhiều người nước ngoài có nhu cầu mua bất động sản Bồ Đào Nha. Họ nhìn thấy khả năng sinh lời hấp dẫn trong tương lai khi đầu tư tại đất nước này. Ngoài ra, nhiều gia đình quyết định mua bất động sản để định cư, tận hưởng môi trường sống tuyệt vời tại Bồ Đào Nha.

Bat dong san Bo Dao Nha hap dan nha dau tu nuoc ngoai so 2
Môi trường sống tuyệt vời tại Bồ Đào Nha thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình

Tự do di chuyển

Người Anh mong muốn đầu tư bất động sản tại Bồ Đào Nha để sở hữu Golden Visa. Mục tiêu là được tự do di chuyển trong khối Schengen, không còn giới hạn 90/180 ngày. Golden Visa cho phép chủ nhân bớt nhiều thủ tục rườm rà trong việc xin Visa khi đi du lịch tại 26 quốc gia thuộc khu vực Schengen.

Theo báo cáo từ Confidencial Imobiliário công bố vào tháng 3/2022, doanh số bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng tăng 70%. Năm 2020, 240 giao dịch đã diễn ra, con số này lên đến gần 400 giao dịch vào 2021. Các nhà đầu tư đến từ Anh chiếm phần lớn với 42% tổng lượng giao dịch.

Chất lượng cuộc sống cao

Công dân các nước cũng bị thu hút bởi chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha bởi chế độ an sinh tốt đi kèm chi phí hợp lý.

Giáo dục: miễn phí tại các trường công lập từ cấp 1 đến cấp 3. Có nhiều trường tư và trường quốc tế với chương trình giảng dạy tiên tiến hàng đầu Châu Âu.

– Khí hậu: ôn hòa. Đất nước Bồ Đào Nha chịu ảnh hưởng của đại dương, ngập tràn ánh nắng. Nơi đây không có mùa đông khắc nghiệt.

Y tế: đứng thứ 12 trên thế giới, vượt qua Đức,  Anh, Thụy Điển.

Kinh tế: không bị đánh thuế thu nhập toàn cầu. Kinh tế Bồ Đào Nha nằm ở vị trí 42 trong Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu (theo Diễn đàn Kinh tế thế giới 2018 – 2019).

Golden Visa khuyến khích đầu tư bất động sản Bồ Đào Nha

Đặc biệt, chính phủ Bồ Đào Nha hiện đưa ra nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, chương trình Golden Visa cho phép rót vốn vào các dự án bất động sản có giá trị từ 350.000 EUR để nhận thẻ cư trú cho cả gia đình. Thẻ cư trú sẽ được cấp sau khoảng 6 đến 8 tháng kể từ ngày nộp đơn. Sau 5 năm, nhà đầu tư có thể đăng ký nhập quốc tịch Bồ Đào Nha.  

Thị trường bất động sản Bồ Đào Nha đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết bởi sức hấp dẫn của các chính sách của chính phủ. Nhà đầu tư nên nhanh tay nắm bắt cơ hội sở hữu tài sản, mở cánh cửa định cư Châu Âu ngay hôm nay.

Để được tư vấn chi tiết về các chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0904 966 797.

Đọc thêm:

Mất bao nhiêu tiền để có thể mua một ngôi nhà ở Bồ Đào Nha?

Leave a Reply

Your email address will not be published.